Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Nhân dịp năm mới 2018 Chuyên gia phong thủy Kiến trúc sư Hoàng Trà, GĐ Công ty Kiến Trúc Xây Dựng và Dân Dụng Hà Nội-0989913611 chia sẻ kiến thức về Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà để phát tài trong năm Mậu tuất 2018

Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Báo DanViet.vn đã đăng

(http://danviet.vn/gia-dinh/chuyen-gia-phong-thuy-tu-van-tuoi-xay-nha-phat-tai-nam-2018-841806.html)

Phần 1: Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà để phát tài trong năm Mậu tuất 2018

Sau nhiều năm làm việc miệt mài, tích góp tài sản, ai trong chúng ta cũng muốn xây một ngôi nhà cho đàng hoàng, để nở mày nở mặt, mời mọi người đến nhà chơi không còn hổ thẹn. Trước khi xây nhà ai cũng tự hỏi, sang năm mình có được tuổi xây nhà không, xây nhà có tốt hay không, hay bỏ bao tiền ra xây nhà lại gặp họa gặp chướng thì tiền bạc và công sức lại công cốc. Chuẩn ra thì không chỉ hỏi “sang năm mình có được tuổi hay không” mà phải hỏi là “sang năm có được Thiên thời để xây nhà trên Đất của mình không và mình có động thổ được hay không”

Như vậy mới là câu hỏi chuẩn chỉnh theo thứ tự từ Thiên đến Địa rồi mới đến Nhân. Nhưng hiện nay mọi người lại xem ngược là: lấy tuổi của người để quyết định năm xây nhà và được tuổi thì đất hướng nào cũng động thổ được, đó là một cách tính ngược từ Nhân quy định Thiên và Địa, là một cách sai hoàn toàn và vì sao lại vậy?

Vì dùng tuổi của người để xem thì kiến thức ít và đơn giản, học một thời gian ngắn có thể xem được. Nhưng kiến thức về Thiên và Địa thì học rất nhiều và có người học mười năm không thành thạo, cho nên đa số chỉ dùng kiến thức cơ bản để xem mà thôi.

Phần 2: Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Một người được tuổi đứng động thổ xây nhà là như nào? Nghĩa xem cho Nhân gồm:

- Không phạm kim lâu: là yếu tố đầu tiên. Cách tính kim lâu là lấy tuổi âm chia 9 dư 1-3-6-8 là phạm kim lâu, chứ không phải là tuổi âm có đuôi 1-3-6-8.

- Không phạm Thái Tuế: có nghĩa là tuổi xung với năm, ví như năm 2018 là năm Mậu Tuất thì những người Tuổi Thìn thì không được động thổ. Đây là bài toán của Lục xung, không phải là những người tuổi sửu và mùi cũng phải kiêng đâu. Có bài toán Lục Xung thì có bài toán Lục Hợp, ví dụ dần xung thân – tỵ xung hợi, nhưng dần với hợi và tỵ với thân lại hợp với nhau, cho nên theo quan điểm là 4 tuổi xung lẫn nhau là sai.

- Không phạm lục hại: những người Tuổi Dậu cũng không đứng động thổ, vì lục hại là xấu không kém lục xung là mấy. Người cẩn trọng hơn người ta còn đối chiếu thêm Lục Hình

Trên đây là những điều trọng yếu liên quan đến tuổi(địa chi), nhiều người còn đối chiếu thêm cả hoang ốc, tam tai, trạch tuổi tốt hay xấu, thái bạch... Chuyên gia phong thủy Kiến trúc sư Hoàng Trà xin khẳng định, khi tính tuổi của người chỉ cần xem các tiêu chí liệt kê ở trên mà thôi. Kể cả hoang ốc cũng không sợ, vì trong tất cả các bộ môn khoa học phương đông đều có phương pháp tính logic và tuần tự theo quy luật, thì bài toán hoang ốc lại bị ngắt quãng, không lô gic, nên không đáng tin. Tam tai là hạn của mỗi người, khi xây nhà thì hạn Tam Địa Sát hay Tam Sa còn nặng hơn vì liên quan đến Thiên Địa. Còn tính Trạch Tuổi cũng không thuyết phục vì chỉ áp dụng một phần nhỏ kiến thức của huyền không. Rồi tính thái bạch – la hầu – hay phạm huỳnh tuyền cũng chẳng cần quan tâm.

Nhưng đó là địa chi còn thiên can thì năm 2018 những người động thổ cần kiêng tuổi Nhâm và Giáp, vì mậu nhâm xung phá nhau và giáp phá mậu. Nhưng ít người tính Thiên Can, vì nhiều người học qua loa và lấy mác làm Thầy để mưu sinh.

Người thầy giỏi không chỉ xem người đứng động thổ được tuổi hay không, còn phải xem sâu vào lá số của người đứng động thổ, xem người đó mệnh có phúc và lộc hay không, có trong thời kỳ thịnh hay không; nếu gặp người vận suy bại đang đến và mệnh hay gặp chướng và họa thì sau khi động thổ sẽ gặp những việc không tốt. Để đạt trình độ này thì phải giỏi về Tử vi – Tứ trụ. Nhiều người không được tuổi và đi nhờ người khác động thổ hộ, thì lại còn phải xem thêm tuổi người động thổ đó tốt hay xấu cho tuổi chủ nhà; bản mệnh theo lá số có phù cho chủ nhà hay lại khắc, ở đây là bản mệnh chứ không phải mệnh theo năm sinh.

Phần 3: Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Trên đây mới chỉ là xem mối tương quan giữa Nhân với Thiên và Nhân với Nhân, người xem được lá số thì có thể xem ngày đẹp cho các việc chung chung. Nhưng để xem động thổ xây nhà thì còn phải giỏi xem mối tương quan giữa Nhân với Địa và mối tương quan giữa Địa với Thiên, như vậy phải rất giỏi Phong thủy Địa lý thì mới xem được.

- Mối tương quan giữa người với đất gồm: có phạm tam sát, năm sinh có phạm xung phá với sơn hướng của ngôi nhà không, có phạm ngũ hoàng – nhị hắc của năm tháng ngày giờ và của đại vận hay không. Thế cục có bị xung sát gì hay không,...

- Mối tương quan giữa Địa với Thiên: Thiên ở đây là Thiên thời hay thời vận là gồm có Đại vận – Tiểu vận – Niên – Nhật – Nguyệt – Thời. Đất định xây nằm trong tiểu vận nào và nằm trong đại vận nào, đất này hướng gì, khi tính toán 8 hướng – 24 sơn – 72 long theo tam nguyên cửu vận thì có được những bộ sao Vận – Sơn – Hướng tốt hay không. Năm tháng ngày giờ động thổ và úp nóc và nhập trạch tốt hay không...

Hơn nữa giỏi phong thủy phải uyên thâm đầy đủ các bộ môn: Loan đầu – huyền không – tam hợp – dương trạch tam yếu – bát trạch – khí – tứ trụ... Như vậy, xem xây nhà không chỉ xem mỗi Năm lại còn phải xem cả Tháng Ngày Giờ, không chỉ xem mỗi Nhân mà còn xem cả Địa và Thiên, lại phối hợp nhiều kiến thức, nên việc xem năm đẹp để xây nhà không đơn giản là chỉ có kim lâu-hoang ốc-tam tai-thái tuế...  Cho nên chúng ta thấy nhiều người được tuổi đẹp mà xây nhà đến đâu gặp họa đến đó là tốt về Nhân nhưng phạm về Thiên Địa, còn có người chẳng xem tuổi gì cả và xây nhà phạm tuổi nhưng lại được năm Thiên Địa tốt thì Nhân có xấu cũng chẳng sao. Người đó là người được hưởng phúc, cho nên các cụ mới nói tu nhân tích đức và tạo phúc, có phúc có đức thì mặc sức mà ăn.

Phần 4: Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Qua sự phân tích tổng thể ở trên, KTS Hoàng Trà tổng hợp ra một số tuổi không nên đứng động thổ xây nhà năm 2018 là: các tuổi phạm kim lâu và có địa chi là tuất -  dậu – hợi- tý, có thiên can là Nhâm và Giáp. Còn hướng nhà không nên xây trong 2018 là hướng Bắc, hướng Tây, hướng Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi – Nhâm – Giáp.

Tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố cần phải xem, các độc giả quan tâm thì cần tìm người thầy phong thủy có đủ khả năng, vì hiện nay rất nghiều người học được một chút kiến thức và với mục đích mang ra làm nghề mưu sinh, thầy phong thủy có đủ khả năng thì khi đến nhà bạn đang ở thì sẽ nói được vào năm tháng đã qua, năm nào thịnh – năm nào suy và tháng nào thịnh - tháng nào suy. Nếu thầy không nói được thì cũng giống như bác sĩ không nói được bệnh nhân đau ốm ra sao, thì kê đơn bốc thuốc cũng sai.

Nhân dịp năm mới “Chúc tất cả các độc giả sang năm Mậu Tuất an khang thịnh vượng, xây nhà có phúc lộc dồi dào, tài lộc tấn tới”.

Chọn tuổi và hướng phong thủy khi động thổ xây nhà năm Mậu tuất 2018

Trả lời Nguyễn Văn Minh:
Năm 2019, nam 1983 có tuổi âm là 37 tuổi, phạm kim lâu.
Nếu muốn xây sửa phải xem rất kỹ: hướng nhà bao nhiêu độ, năm tháng ngày giờ sinh, rồi xem Đại vận và Tiểu vận có những sao gì chiếu.
Từ đó mới trả lời chính xác được
Em xin kính chào các Thầy ah.
Từ lúc làm nhà đến nay em đã bắt đầu đọc sách về phong thủy, tử vi. Mặc dù rất thích nhưng vì nhiều lý do em chỉ hiểu được một phần nhỏ trong lượng thông tin mà mình đã đọc.
Sau đây cho e hỏi vấn đề này ah: em sinh năm 1983 đã làm nhà chính lâu rồi vì lúc ấy chưa có đủ điều kiện để làm nhà bếp và công trình phụ nên em đã làm tạm, đến năm nay vì điều kiện sinh hoạt nên em đã tự xem ngày và dự định động thổ xây dựng nhà bếp và công trình phụ vào ngày 6/3/2019. Vậy xin Thầy cho em hỏi cái nhà bếp tạm trước đây khi em phá để làm lại thì có phải làm lễ xin hay xem ngày giờ không ah? Và khi em động thổ để xây mới thì làm lễ như thế nào và nên đào hướng nào trước ah? Mong được chỉ giúp, em xin cảm ơn nhiều ah.
Điền thông tin để bình luận
Họ tên: *
Mã của bạn: *
  • bowtiesmilelaughingblushsmileyrelaxedsmirk
    heart_eyeskissing_heartkissing_closed_eyesflushedrelievedsatisfiedgrin
    winkstuck_out_tongue_winking_eyestuck_out_tongue_closed_eyesgrinningkissingstuck_out_tonguesleeping
    worriedfrowninganguishedopen_mouthgrimacingconfusedhushed
    expressionlessunamusedsweat_smilesweatdisappointed_relievedwearypensive
    disappointedconfoundedfearfulcold_sweatperseverecrysob
    joyastonishedscreamtired_faceangryragetriumph
    sleepyyummasksunglassesdizzy_faceimpsmiling_imp
    neutral_faceno_mouthinnocent

Bài viết mới đăng trên website

Xem Tứ Trụ Nam 1994, Xem Tử Vi nam 1994, Xem màu sắc hợp nam 1994, Bát tự Nam 1994, Nam sinh năm 1994 tuổi Giáp Tuất Xem Tứ Trụ Nữ 1993, Xem Tử Vi nữ 1993, Xem màu sắc hợp nữ 1993, Bát tự Nữ 1993, Nữ sinh năm 1993 tuổi Quý Dậu Tứ Trụ Nam 1993, Xem Tử Vi nam 1993, Xem Tứ Trụ Nam 1993, Xem màu sắc hợp nữ 1993, Bát tự Nam 1993, Nam sinh năm 1993 tuổi Quý dậu Xem Tứ Trụ Nữ 1992. Xem Tử Vi Nữ 1992. Xem màu sắc hợp nữ 1992. Bát tự Nữ 1992, Nữ sinh năm 1992 tuổi Nhâm thân Xem Tứ Trụ Nam 1992, Xem Tử Vi nam 1992, Xem màu sắc hợp nam 1992, Bát tự Nam 1992, Nam sinh năm 1992 tuổi Nhâm thân Xem Tứ Trụ Nữ 1991, Nữ sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, Xem Tử Vi 1991, Bát tự Nữ 1991, Xem màu sắc hợp 1991 Xem Tứ Trụ Nam 1991, Nam sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, Xem Tử Vi 1991, Bát tự Nam 1991, Xem màu sắc hợp 1991 Xem tứ trụ Nữ 1990, Nữ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ, Xem Tử Vi 1990, Bát tự Nữ 1990, Xem màu sắc hợp 1990 Xem Tứ Trụ Nam 1990, Nam sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ, Xem Tử Vi 1990, Bát tự Nam 1990, Xem màu sắc hợp 1990 Xem tứ trụ Nữ 1989, Tử vi Nữ sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tị, Bát tự nữ 1989, Xem màu sắc hợp 1989 Xem tứ trụ Nam 1989, Tử vi Nam sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tị, Bát tự nam 1989, Xem màu sắc hợp 1989 Xem tứ trụ Nữ 1988, Tử vi Nữ sinh năm 1988 tuổi Mậu thìn, Bát tự nữ 1988, Xem màu sắc hợp 1988 Xem tứ trụ Nam 1988, Tử vi Nam sinh năm 1988 tuổi Mậu thìn, Bát tự nam 1988, Xem màu sắc hợp 1988 Nữ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, Xem Tử Vi 1987, Xem Tứ Trụ 1987, Bát tự nam 1987, Xem màu sắc hợp 1987 Nam sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão, Xem Tử Vi 1987, Xem Tứ Trụ 1987, Xem màu sắc hợp 1987 Nữ sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, Xem Tử Vi 1986, Xem Tứ Trụ 1986, Xem màu sắc hợp 1986 Nam sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, Xem Tử Vi 1986, Xem Tứ Trụ 1986, Xem màu sắc hợp Nữ sinh năm 1985 tuổi Ất Sửu, Xem Tử Vi 1985, Xem Tứ Trụ 1985, Xem màu sắc hợp Nam sinh năm 1985 tuổi Ất Sửu, Xem Tử Vi 1985, Xem Tứ Trụ 1985, Xem màu sắc hợp 1985 Nữ sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý Xem Tử Vi Xem Tứ Trụ Xem màu sắc hợp Nam sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý, Xem lá số Tử Vi kết hợp Xem Tứ Trụ